Banner thu cu doi moi
U-tek - Nhà phân phối EVGA PSU tại thị trường Việt Nam
Banner 1
sharkoon
Banner 2

Đánh giá RAM Corsair Vengeance RGB 3466MHz ước mơ của người dùng Ryzen

Cập nhật: 6/6/2018 | 1:39:38 AM

Từ đầu 2017, tâm điểm chú ý của giới công nghệ gần như đổ dồn vào AMD Ryzen cũng như trào lưu LED RGB. Trong hầu hết các bài đánh giá Ryzen, tôi luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của xung nhịp RAM bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu năng chơi game của dòng CPU này.

Cũng dễ hiểu bởi các CPU từ R5 1500X trở lên là những mẫu vi xử lý sở hữu 2 tổ hợp nhân CCX được kết nối bằng công nghệ Infinity Fabric của AMD, thứ có tốc độ băng thông phụ thuộc vào xung nhịp RAM.

Một hạn chế hiện tại là các CPU Ryzen và bo mạch chủ AM4 mới chỉ hỗ trợ xung nhịp RAM lên tới 3200MHz. Không những thế, Ryzen cũng tỏ ra khá kén RAM khiến việc kéo xung nhịp RAM lên mức được thử nghiệm của nhà sản xuất là khá khó khăn, kể cả khi bạn để timing khá thoải mái. Thường xung nhịp ổn định của các hệ thống Ryzen chỉ nâng được lên tầm 2667MHz hoặc 2993MHz còn 3200MHz là khá hên xui.

Thấu hiểu cho nỗi khổ này của tôi, công ty TNHH Khải Thiên KTC đã hỗ trợ tôi một kit RAM được họ phân phối độc quyền, Corsair Vengeance RGB 4x8GB 3466MHz. Với RAM đã được thử nghiệm ở tần số hàng khủng này, việc thiết lập thấp hơn 1 nấc, ở mức 3200MHz trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài hiệu năng tốt, đây còn là một kit RAM cực kì hợp thời bởi được trang bị hệ thống đèn LED RGB. Hiện tại, dòng RAM này chắc chỉ thua kém một chút so với Dominator Platinum vốn có giá bán cao hơn khá nhiều.

Đóng gói của Vengeance RGB khá đơn giản, không có gì nổi bật so với những người anh em khác hay các đối thủ. Phần mặt trước hộp in hình ảnh cũng như thông số sản phẩm. Phía trên là tem bảo hành chính hãng Corsair với chính sách 1 đổi 1, giúp người dùng yên tâm hơn khi chọn mua sản phẩm của hãng. Các thanh RAM được đặt trong các hộp nhựa để cố định đồng thời bảo vệ sản phẩm. Ở những kit RAM 2 thanh, Corsair sẽ khoét mặt sau của hộp để lộ các thông tin như số serial, xung nhịp, timing và điện áp tối đa đã được thử nghiệm bởi hãng.

(Nguồn Tin: Sưu Tầm)